Wednesday, November 14, 2012

Jaya, Nangabuso Raw ng Kasambahay

Sa preskon ng bagong show nina Jaya at Gladys sa GMA-7, ang Nay 1-1 na nagsimula na last Monday after Unang Hirit, naging sentro ng isyu na ang isang dating kasambahay ni Jaya ay nagreklamo na diumano'y inaabuso sya.

"Dyusko day, ka-cheapan," sagot ng singer-TV host.

"Hindi ko nga sya nakasama ng 2 months eh. Alam mo, eto na lang ang sasabihin ko, galing sa agency yan. Kung may nangyari kase, hindi na ako sumagot kung guilty ako.

Ano ba ang nangyari?

"Wala lang yun! Na-hospital sya, ako ang naghatid. Eh, public hospital, wala ka pay. Pero nag pay na ako ng nag pay for the initial medication, food. Ako pa ang nag-grocery, ako pa! So sabi ko paano itong nangyari?"

"Nagtanong na ako sa agency. Nagtanong na ako sa mga taong kilala ko na talagang nakakaalam ng mga patakaran sa public hospital. I spoke with the doctor, I forgot her name, pero wag na natin syang isali sa isyung ito dahil tapos nanaman ito eh."

"But what I am saying is, kung hindi ko pala sila kinausap, in the dark ako. Pwede na akong natsika.! Eh, kasalanan nya/ NagTulfo sya, e tumawag din pala run sa administrative staff, I was cleared!"

"As a matter of fact, now she owes me. Pero okay lang, wala na."

"Nag-report daw sya sa Tulfo na inaabuso ko raw sya," Saan???" sabi pa ni Jaya.

May kasambahay na raw sya ulit ngayon.

"Okay naman so far. Okay naman."

No comments:

Post a Comment